หลักสูตร“Critical Success Factors of Consumer Collections” รุ่นที่ 2
การบริหารการติดตามหนี้ ถือเป็นหัวใจหลักของการนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารการจัดการด้านกู้ยืม ดังนั้น องค์กรธุรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึงธนาคาร และสถาบันการเงินทั้งระบบ จำเป็นต้องหาแนวทางและวิถีทาง ตลอดถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการติดตามหนี้หลังจาก การปล่อยให้กู้ยืมแล้ว เพื่อมิให้เกิดปัญหาหนี้เสียในระยะยาวได้ ซึ่งในภาวะปัจจุบันเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาทักษะผู้ที่บริหารจัดการและพนักงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการ แนวคิด กระบวนการทำงาน และแนวทางในการวางแผนติดตามหนี้ รวมทั้งการประเมินผลงานการติดตามหนี้
สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้พัฒนาหลักสูตร เพื่อให้องค์กรธุรกิจ รวมถึงสถาบันทางการเงินได้ตระหนักถึงแนวคิดและปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการติดตามหนี้รายย่อย เพื่อให้กระบวนการบริหารจัดการติดตามหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยหลักสูตรนี้จะเน้นให้เข้าใจถึงองค์ประกอบที่มีผลต่อการติดตามหนี้รายย่อย
เนื้อหาการอบรม
- การจัดองค์กรของฝ่ายงานติดตามหนี้
- วิธีการของหน่วยงานทวงถามหนี้
- กระบวนการและขั้นตอนในการติดตามหนี้
- กลยุทธ์การแก้ไขหนี้ที่มีประสิทธิภาพ
- การวางระบบติดตามหนี้ (Automated Collections System)
- โครงสร้างสำคัญที่เน้นระบบติดตามหนี้รายย่อย
วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2568
เวลา : 09.00 - 16.00 น.
สถานที่ :โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท
เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งมีประสบการณ์โดยตรง จากธนาคารที่มีชื่อเสียง
เจ้าหน้าที่ และผู้บริหารของธนาคาร สถาบันการเงิน สถาบัน ที่กี่ยวข้องและ ผู้สนใจทั่วไป ที่ปฏิบัติงาน เกี่ยวกับงานในสายงานด้านสินเชื่อ ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายวางแผนงาน และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับการ ติดตามหนี้รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป
วิธีการชำระเงิน
1.การโอนเงินเข้าบัญชี
ชื่อบัญชี “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม4) เลขที่บัญชี 718-2-09176-0
2.การสั่งจ่ายด้วยเช็ค ในนาม “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย”
หมายเหตุ
1. สามารถหัก ภาษี ณ ที่จ่ายได้ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000133412
2. กรุณาส่งหน้าเช็คหรือใบนำฝากมาที่อีเมล [email protected]
3. กรุณาชำระเงินอย่างน้อยล่วงหน้า 15 วัน ก่อนวันอบรมสัมมนา
4. ทางสมาคมสถาบันฯ ไม่รับชำระเป็นเงินสดหน้างาน
5. กรณีสมัครอบรมสัมมนาแล้ว หากไม่สามารถเข้าอบรมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน
หากแจ้งล่าช้าหรือกะทันหันจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร และค่าเอกสารบรรยาย ฯลฯ
• กรณีที่มีการยกเลิก หากผู้สมัครแจ้งยกเลิกอย่างน้อย 10 วัน ก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน (ก่อนVAT) หากแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้คืน 50% ของราคาสัมมนา หากผู้สมัครที่ไม่ได้ยกเลิกภายในระยะเวลาที่กำหนดทางสมาคมสถาบันฯ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ และจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
• กรณีผู้สมัครต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง ต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วันก่อนวันสัมมนา มิฉะนั้นทางสมาคมสถาบันฯ จะคิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 20% ของราคาสัมมนา ( รวม VAT )