LOADING SOON...
ภาษา :


หลักสูตร

หลักสูตร “Guerrilla Digital Marketing for SMEs: Winning Against Big Brands with Small Budgets” รุ่นที่ 1




🎯 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

-เข้าใจหลักการพื้นฐานของการทำการตลาดแบบกองโจรในยุคดิจิทัล

-เรียนรู้วิธีแข่งขันอย่างสร้างสรรค์ด้วยทรัพยากรจำกัดกับผู้เล่นรายใหญ่

-สร้างกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ลงมือทำได้จริง โดยใช้เครื่องมือและเทคนิคที่คุ้มค่า

-เจาะลึกตัวอย่างความสำเร็จจริงของ SME และเคล็ดลับดิจิทัลที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต

-ออกแบบแผนการตลาดเชิงรุก พร้อมใช้งานที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง

*รูปแบบการอบรม แบ่งออกเป็น 5 Module ดังนี้

🔹 Module  1: แนะนำการตลาดแบบกองโจรในยุคดิจิทัล

หัวข้อที่เรียนรู้: การตลาดแบบกองโจรคืออะไร? จุดเริ่มต้นและแนวคิดเบื้องหลัง

หลักการสำคัญ: สร้างความประหลาดใจ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีความยืดหยุ่น และใช้ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

เหตุผลที่กลยุทธ์กองโจรได้ผลสำหรับ SME ในยุคดิจิทัล

ตัวอย่างกรณีศึกษา:แคมเปญไวรัล “Will It Blend?” ของ Blendtec   Burger King ใช้ Geofencing แกล้ง McDonald's (ใช้งบต่ำแต่ผลลัพธ์สูง)

กิจกรรม:ระดมความคิด: คุณเคยเห็นแคมเปญกองโจรแบบไหน หรือจินตนาการได้ว่าธุรกิจในอุตสาหกรรมของคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง?

 

🔹 Module 2: รู้เขา รู้เรา – ศึกษาคู่แข่งและหาช่องว่างในตลาด

หัวข้อที่เรียนรู้:  วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนด้านดิจิทัลของคู่แข่งรายใหญ่

ค้นหาตำแหน่งทางการตลาดและกลุ่มลูกค้าที่แบรนด์ใหญ่ยังไม่สนใจ

สร้างภาพลักษณ์ลูกค้าเป้าหมาย (Customer Persona) ที่แบรนด์ใหญ่ละเลย

เครื่องมือที่ใช้: แผนที่ SWOT เปรียบเทียบกับคู่แข่ง

ตัวอย่างการใช้ Google Trends และ Facebook Ad Library

กิจกรรม: สร้างแผนที่ “สนามรบ David vs Goliath” ของอุตสาหกรรมของคุณ

 

🔹 Module 3: กลยุทธ์ทรงพลังด้วยงบประมาณจำกัด

หัวข้อที่เรียนรู้:

การร่วมมือกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์ (คนจริง เสียงจริง มากกว่าดารา)

การใช้ Social Proof (คำแนะนำ รีวิวจากลูกค้า รูปภาพจากผู้ใช้งานจริง)

การตลาดด้วยมีม และการเกาะกระแสแบบเรียลไทม์

วิดีโอแนวกองโจรใน TikTok/Reels (ต้นทุนต่ำแต่เข้าถึงใจคน)

เทคนิค Content Hack – เปลี่ยนคอนเทนต์ 1 ชิ้นให้กลายเป็น 10 รูปแบบ

การตลาดเชิงพื้นที่ (Hyperlocal) ผ่าน Google My Business, LINE OA, Shopee Live ฯลฯ

กรณีศึกษา:

ร้านกาแฟท้องถิ่นที่ยอดขายแซง Starbucks ด้วยการเล่นเทรนด์ TikTok

แบรนด์แฟชั่นที่ไม่มีงบโฆษณาแต่ขายดีถล่มทลายด้วยชาเลนจ์ TikTok

กิจกรรมกลุ่ม: สร้างแผนการตลาดแบบกองโจรสำหรับสินค้าหรือบริการที่กำหนด

🔹 Module 4: เครื่องมือฟรีและราคาย่อมเยาที่นักการตลาดกองโจรควรรู้

หัวข้อที่เรียนรู้:  เครื่องมือฟรีสำหรับสร้างคอนเทนต์: Canva, CapCut, Buffer, Mailchimp (เวอร์ชันฟรี)

แพลตฟอร์มโฆษณาที่เหมาะกับ SME: การบูสต์โฆษณาอย่างฉลาดใน Meta, TikTok Ads, LINE Ads

เทคนิคการประชาสัมพันธ์ฟรี และการใช้ Reddit อย่างชาญฉลาด

🔹 Module 5: สร้างแผนการตลาดกองโจรของคุณ

หัวข้อที่เรียนรู้: แผนการตลาด 1 หน้าแบบ Guerrilla: กลุ่มเป้าหมาย, ช่องทาง, แรงจูงใจ, เครื่องมือ, ไทม์ไลน์

ตัวอย่าง KPI สำหรับแคมเปญกองโจร (เช่น จำนวนผู้เข้าถึง, การมีส่วนร่วม, การแชร์, อัตราแปลงผล)

การตั้งเป้าหมาย SMART ด้วยงบประมาณจำกัด และการปรับตัวตามสถานการณ์

กิจกรรมปฏิบัติ: ผู้เข้าร่วมเติมข้อมูลในแบบฟอร์มแผนการตลาดของตนเอง เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการได้ภายใน 7 วัน

รายละเอียด

วันที่ : 15 กรกฎาคม 2568

เวลา : 09.00 - 16.00 น.

สถานที่ :โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท

วิทยากร

บรรยายโดยวิทยากรผู้ชี่ยวชาญ ด้านการตลาด Digital รวมทั้งมีประสบการณ์ตรงในเรื่องของ การทำการตลาดเชิงรุกจาก องค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

คุณสมบัติของผู้ร่วมอบรม

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้บริหาร ผู้จัดการทั่วไป นักวิเคราะห์กลยุทธ์ นักการตลาดหรือบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจและต้องการเสริมสร้างทักษะในการพัฒนาองค์กรให้มีความสามารถในการแข่งขันในตลาด

ขั้นตอนการสมัคร เเละวิธีการชำระเงิน

ขั้นตอนการสมัครอบรม                                           

  1.ท่านสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.tibfa.co.th หรือสแกน QR CODE  (ตามที่แนบมา) โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม

2.ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.tibfa.co.th โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร  กดดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม และสแกนใบสมัครส่งมาได้ที่อีเมล [email protected]

วิธีการชำระเงิน

1.การโอนเงินเข้าบัญชี

ชื่อบัญชี “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม4) เลขที่บัญชี 718-2-09176-0 

2.การสั่งจ่ายด้วยเช็ค ในนาม “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย”

หมายเหตุ         

1. สามารถหัก ภาษี ณ ที่จ่ายได้ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000133412

2. กรุณาส่งหน้าเช็คหรือใบนำฝากมาที่อีเมล [email protected]

3. กรุณาชำระเงินอย่างน้อยล่วงหน้า 15 วัน ก่อนวันอบรมสัมมนา

4. ทางสมาคมสถาบันฯ ไม่รับชำระเป็นเงินสดหน้างาน

5. กรณีสมัครอบรมสัมมนาแล้ว หากไม่สามารถเข้าอบรมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน

หากแจ้งล่าช้าหรือกะทันหันจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร และค่าเอกสารบรรยาย ฯลฯ

• กรณีที่มีการยกเลิก หากผู้สมัครแจ้งยกเลิกอย่างน้อย 10 วัน ก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน (ก่อนVAT) หากแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนวันสัมมนา  ท่านจะได้คืน 50% ของราคาสัมมนา  หากผู้สมัครที่ไม่ได้ยกเลิกภายในระยะเวลาที่กำหนดทางสมาคมสถาบันฯ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ และจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

• กรณีผู้สมัครต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง  ต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วันก่อนวันสัมมนา มิฉะนั้นทางสมาคมสถาบันฯ  จะคิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 20% ของราคาสัมมนา ( รวม VAT )

สถานที่

แผนที่

ADDRESS

Address: 7/2 LIKID BUILDING 2 Chankasem Sub-district, Chatuchak District, Bangkok 10900 Thailand


Tel : 02-077-7891,02-077-8093,02-077-8286,02-077-8291


Email : [email protected]
SOCIAL MEDIA