หลักสูตร "การบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติการ (Operational Risk Management)" รุ่นที่ 23
สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย ได้พัฒนา หลักสูตร “การบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติการ (Operational Risk Management)” ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในเรื่องการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจขององค์การซึ่งจะสามารถนำความรู้เรื่องความเสี่ยงไปใช้ในการจัดการความเสี่ยงได้อย่างสัมฤทธิ์ผล ดังนั้นหากผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานขององค์การมีความรอบรู้ และมีทักษะในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดีจะช่วยให้การบริหารองค์การในการเปลี่ยนวิกฤตจากความเสี่ยงให้เป็นโอกาสได้อย่างราบรื่นอีกทั้งมีศักยภาพ ที่จะนำองค์การก้าวสู่ความเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีโอกาสพัฒนา เติบโตอย่างก้าวไกลต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อเป็นการเสริมความรู้ความเข้าใจ และเพิ่มทักษะด้าน การบริหารความเสี่ยง แนวคิด และกระบวนการทำงานที่จำเป็นสำหรับธนาคาร สถาบันการเงิน หรือองค์การธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้ได้ทราบถึงความหมาย ประเภท สาเหตุ กฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแนวทางในการวางแผนป้องกันและรับมือเหตุที่เกิดขึ้น
ความประทับใจของรุ่นที่ผ่านมา
หลักสูตรมีเนื้อหาเหมาะสม ทำให้เข้าใจในเรื่องการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการมากขึ้น สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้ วิทยากรถ่ายทอดได้ดี มีตัวอย่างทำให้เห็นภาพชัดเจน ไม่น่าเบื่อ
เนื้อหาหลักสูตร
แนวปฏิบัติเรื่อง การบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ
*ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติการคืออะไร
* การบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ – ระบบและเครื่องมือ
* แนวทางการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ
* หลักเกณฑ์การกำกับดูแลการปฏิบัติงาน
* หลักเกณฑ์การตรวจสอบภายใน
* Business Continuity Management / Plan (BCM/BCP)
**เนื้อหาของหลักสูตรอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม**
วันที่ : 20 มีนาคม 2568
เวลา : 09.00 - 16.00 น.
สถานที่ :ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท
เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งมีประสบการณ์ ในเรื่องการบริหารความเสี่ยง โดยเฉพาะทางด้าน Operational Risk เป็นอย่างดี จากธนาคาร และสถาบันการเงินชั้นนำ
นักการธนาคาร ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติทุกระดับขององค์การ สถาบันการเงิน เจ้าของธุรกิจ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารความเสี่ยงทางด้านปฏิบัติการ และผู้สนใจทั่วไป
ขั้นตอนการสมัครอบรม
1.ท่านสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.tibfa.co.th หรือสแกน QR CODE (ตามที่แนบมา) โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม
2.ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.tibfa.co.th โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร กดดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม และสแกนใบสมัครส่งมาได้ที่อีเมล [email protected]
วิธีการชำระเงิน
1.การโอนเงินเข้าบัญชี
ชื่อบัญชี “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม4) เลขที่บัญชี 718-2-09176-0
2.การสั่งจ่ายด้วยเช็ค ในนาม “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย”
หมายเหตุ
1. สามารถหัก ภาษี ณ ที่จ่ายได้ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000133412
2. กรุณาส่งหน้าเช็คหรือใบนำฝากมาที่อีเมล [email protected]
3. กรุณาชำระเงินอย่างน้อยล่วงหน้า 15 วัน ก่อนวันอบรมสัมมนา
4. ทางสมาคมสถาบันฯ ไม่รับชำระเป็นเงินสดหน้างาน
5. กรณีสมัครอบรมสัมมนาแล้ว หากไม่สามารถเข้าอบรมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน
หากแจ้งล่าช้าหรือกะทันหันจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร และค่าเอกสารบรรยาย ฯลฯ
• กรณีที่มีการยกเลิก หากผู้สมัครแจ้งยกเลิกอย่างน้อย 10 วัน ก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน (ก่อนVAT) หากแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้คืน 50% ของราคาสัมมนา หากผู้สมัครที่ไม่ได้ยกเลิกภายในระยะเวลาที่กำหนดทางสมาคมสถาบันฯ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ และจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
• กรณีผู้สมัครต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง ต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วันก่อนวันสัมมนา มิฉะนั้นทางสมาคมสถาบันฯ จะคิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 20% ของราคาสัมมนา ( รวม VAT )