LOADING SOON...
ภาษา :


หลักสูตร

หลักสูตร “Business Continuity Management (BCM) การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในยุค New Normal” รุ่นที่ 5

 




หลักการและเหตุผล

              การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันนั้น ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจในโลกยุคใหม่ ทั้งจาก Digital Disruption และความเสี่ยงที่เกิดจากเหตุการณ์ฉุกเฉิน และภัยพิบัติต่างๆ ส่งผลให้เกิดการความสูญเสีย และผลกระทบต่างๆ อันอาจทำให้เกิดการหยุดชะงักของธุรกิจ ดังนั้น องค์กรธุรกิจต่างๆ จึงมีความจำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงนี้โดยจัดทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติจะสามารถฟื้นคืนธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงลดผลกระทบต่างๆ ที่อาจสร้างความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจ สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้พัฒนาหลักสูตร “Business Continuity Management : การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในยุค New Normal” ขึ้น เพื่อเสริมความรู้ และความเข้าใจในเรื่องขององค์ความรู้ในกระบวนการ การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management-BCM) การวิเคราะห์ความเสี่ยง สามารถลดความเสี่ยงและตอบสนองต่อภัยพิบัติหรือวิกฤติได้อย่างรวดเร็วและประสิทธิภาพ และเพื่อให้สามารถวิเคราะห์รูปแบบและแนวโน้มในอนาคต ที่อาจกระทบต่อองค์กร รวมถึงสามารถบริหารจัดการต่อความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในอนาคต

เนื้อหาหลักสูตร

- ภาพรวม และความสำคัญของการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ

(Business Continuity Management-BCM)

- ระบบ และกระบวนการการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ 22301 : 2019

- การวิเคราะห์ผลกระทบต่อธุรกิจ (Business Impact Analysis – BIA)

- การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment – RA)

- การจัดทำแผน BCP และการทดสอบแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ

- การกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ

- ประโยชน์และการนำ BCM มาปรับใช้

- กรณีศึกษา

 

 

รายละเอียด

วันที่ : 20 กันยายน 2567

เวลา : 09.00 - 16.00 น.

สถานที่ :โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท

วิทยากร

วิทยากร เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ในเรื่อง การบริหารความเสี่ยงของสถาบันการเงินเป็นอย่างดียิ่ง จากสถาบันชั้นนำ

คุณสมบัติของผู้ร่วมอบรม

คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารของธนาคาร สถาบันการเงิน ที่ปฏิบัติงานในฝ่ายงานกลยุทธ์ ฝ่ายวางแผน ฝ่ายตรวจสอบ ฝ่ายบริหารความเสี่ยง ฝ่ายกำกับดูแล          ฝ่ายระบบงานต่างๆ  และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป

 

ขั้นตอนการสมัคร เเละวิธีการชำระเงิน

 1.ท่านสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.tibfa.co.th หรือสแกน QR CODE  (ตามที่แนบมา) โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม

2.ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.tibfa.co.th โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร  กดดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม และสแกนใบสมัครส่งมาได้ที่อีเมล info@tibfa.co.th

วิธีการชำระเงิน

1.การโอนเงินเข้าบัญชี

ชื่อบัญชี “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม4) เลขที่บัญชี 718-2-09176-0 

2.การสั่งจ่ายด้วยเช็ค ในนาม “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย”

หมายเหตุ         

1. สามารถหัก ภาษี ณ ที่จ่ายได้ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000133412

2. กรุณาส่งหน้าเช็คหรือใบนำฝากมาที่อีเมล info@tibfa.co.th

3. กรุณาชำระเงินอย่างน้อยล่วงหน้า 15 วัน ก่อนวันอบรมสัมมนา

4. ทางสมาคมสถาบันฯ ไม่รับชำระเป็นเงินสดหน้างาน

5. กรณีสมัครอบรมสัมมนาแล้ว หากไม่สามารถเข้าอบรมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน

หากแจ้งล่าช้าหรือกะทันหันจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร และค่าเอกสารบรรยาย ฯลฯ

สถานที่

แผนที่

ADDRESS

Address: 7/2 LIKID BUILDING 2 Chankasem Sub-district, Chatuchak District, Bangkok 10900 Thailand


Tel : 02-077-7891,02-077-8093,02-077-8286,02-077-8291


Email : info@tibfa.co.th
SOCIAL MEDIA